Chế độ dinh dưỡng cho trẻ em 3 tuổi biếng ăn

Khi trẻ nhỏ đủ 3 tuổi, lúc đó trẻ sẽ chuyển sang một giai đoạn mới đó là: chính thức đi học, lúc đó chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ sẽ được chia thành 2 phần rất rõ rệt: ở nhà và ở trường. Các bậc phụ huynh cần hiểu rõ luôn phối hợp với nhà trường, để đáp ứng tốt nhu cầu dinh dưỡng của trẻ giúp trẻ em 3 tuổi biếng ăn hơn, giúp trẻ nhà mình phát triển hoàn thiện và đủ năng lượng

Các lưu ý về dinh dưỡng cho trẻ 3 tuổi

Trẻ nhỏ 3 tuổi không cần quá nhiều chất béo như trước nên các mẹ có thể giảm lượng mỡ động vật xuống một chút, có thể thay thế sử dụng các loại dầu phụng, dầu mè, ôliu.
Sử dụng các loại dầu thực vật nấu ăn cho trẻ

Cha mẹ nên tăng cường lượng trái cây, rau củ. Nên trình bày các món trái cây ,rau củ thật bắt mắt, tạo hấp dẫn và để tạo thói quen ăn nhiều trái cây từ lúc 3 tuổi cho trẻ
Trẻ ở độ tuổi mẫu giáo rất hiếu động,biết tham gia các trò chơi vận động ,Lúc đấy đang trong giai đoạn tăng trưởng phát triển tương đối nhanh. Vậy nên đề dinh dưỡng cho trẻ là điều cần phải được theo dõi liên tục thường xuyên.

Các chế độ dinh dướng cho trẻ 3 tuổi biếng ăn

Trẻ khoẻ mới ăn nhiều, không phải ăn nhiều mới khoẻ:

Có một số bệnh như tiêu chảy bệnh viêm phổi ảnh hưởng đến việc tiêu hoá hấp thu của trẻ nhỏ.Tất cả các bênh nhiễm khuẩn đều gây ra triệu chứng biếng ăn dù cấp tính hay mãn tính, nặng hay nhẹ. Các mẹ cần nên nhớ, bé khỏe mới ăn được nhiều.Khi trẻ con ốm không muốn ăn ai cũng vậy.Nên giữ gìn vệ sinh cho trẻ nhỏ ,cho bé vận động để sức khỏe tăng cường, tăng cường sức đề kháng, tránh ốm đau bệnh tật.

Nên thường xuyên kiểm tra các chỉ số của trẻ

Nếu trẻ em 3 tuổi biếng ăn.Cha mẹ cần nên thường xuyên kiểm tra sức khoẻ bé về cân nặng, chiều cao và các chỉ số vật lý khác.Có khi suy dinh dưỡng hay xảy ra ở trẻ  không phải do ăn uống mà do bệnh lý nào đó đang ảnh hưởng đến sự hấp thụ thức ăn của bé. Thế nên điều trị bệnh càng sớm càng tốt sau đó khôi phục lại cơ thể trẻ kết hợp cùng các phương pháp bổ sung dinh dưỡng.

Khay ăn uống của trẻ không cần phải đầy nhưng cần đủ

Cha Mẹ cần đảm bảo đủ các loại lượng vitamin, protein chất lượng và chất béo trong khẩu phần ăn của trẻ.Đừng nê cho trẻ ă nhiều cơm,các loại tinh bột mà quên bổ sung thêm axit amin thiết yếu và các protein.
Khay an cua tre can du luong
Khay thức ăn của trẻ cần đủ dinh dưỡng

Cho con ăn ba bữa một ngày, không ăn những món ăn khó tiêu

Dạ dày của  trẻ nhỏ còn tương đối nhỏ, các mẹ nên cho các bé ăn làm 3 bữa một ngày nên tránh nấu những món khó tiêu khiến trẻ không muốn ăn, nhất là đối với những đứa trẻ em 3 tuổi biếng ăn. Nên tránh cho trẻ ăn quà vặt quá nhiều bởi sẽ là nguyên nhân gây suy dinh dưỡng trầm trọng.

Mua thức ăn cho con theo sở thích của con

Trẻ  em 3 tuổi  bị còi xương suy dinh dưỡng cũng do mẹ tự mua thực phẩm và cách nấu không hợp với bé khiến bé không có cảm giác ăn ngon miệng. Cần chuẩn bị thức ăn cho trẻ nên chú ý đến tâm trí của trẻ. Không nên lấy sở thích của mình để áp dụng cho trẻ nhà mình.

Biết trẻ thiếu gì nên bổ sung nấy

Khi trẻ nhà bạn đã đến 3 tuổi, tốt nhất các mẹ nên cho bé đi khám nhi khoa về dinh dưỡng để xem con mình bị thiếu gì.Sau đó tìm hướng giải quết bổ sung cho đúng. Giả dụ như nếu bé bị thiếu sắt, Cha mẹ nên bổ sung một số thực phẩm giáu chất sắt như thịt, trứng gà, cá, tôm.  
Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét