Trẻ khóc quấy ban đêm nguyên nhân do đâu? Cách phòng tránh

Sau một ngày mệt mỏi chúng ta về với tổ ấm, lo toan cho con cái, bữa ăn gia đình… Khi về đêm bạn đang ngon giấc bỗng tiếng khóc thét của bé bạn bật dậy và dỗ trẻ. Dỗ mãi không được bạn bất lực mệt mỏi? vậy trẻ khóc quấy ban đêm nguyên nhân do đâu? Cách điều trị ra sao?

Trẻ khóc quấy ban đêm nguyên nhân do đâu?

Trẻ gặp ác mộng, hay thiết canxi hoặc biếu hiện bất thường về chức năng của não. Hay bé đang trong giai đoạn mọc răng,  Quấy khóc do tiểu dâm, nghẹt mũi, nhiệt độ phòng rất cao. Tác nhân dị ứng, hay những tiếng ồn không đáng có, rời mẹ một cách đột ngọt, hay bé bị tiêu hoá kém bị đau bụng hoặc có thể ban ngày bé hoạt động quá sức.
tre-bieng-an-gay-ra-quay-khoc-dem
Trẻ biếng ăn nên hay quấy khóc đêm

Cách phòng tránh và điều trị khi trẻ quấy khóc đêm

Khi các trẻ sơ sinh thường xuyên hay giật mình khi ngủ, hoặc ngủ không đủ giấc, ngủ chập chờn…sẽ rất dễ dẫn đến nguy cơ trẻ bị nhiễm khuẩn, hay phát triển chậm về cân năng hoặc chiều cao. Để hạn chế các hiện tượng này, cha mẹ cần lưu ý những điều sau nhé: Không vỗ lưng trẻ khi mà trẻ giật mình khi ngủ hay là cho bé bú ngay mà nên quan sát một lúc để xem bé có ngủ tiếp không. Chỉ khi mà bé bật khóc hoặc là cử động mạnh thì lúc đó cha mẹ mới nên dỗ dành bé và cho bé bú ti. Không quấn tã quá chặt trong chăn để giúp tránh cho bé toát mồ hôi và có thể là bị cảm lạnh. Không để đèn quá sáng khi mà bé ngủ. Cho bé chơi sau khi đã bú mẹ, cho bé nghe nhạc để cho bé có ý thức được đây là khoảng thời gian vui chơi hữu ích. Nên đặt bé xuống giường hoặc xuống nôi khi bé vừa thiu thiu ngủ. Khi đặt xuống thì nên vịn hai tay bé lại để bé không giật mình, giữ một lúc rồi mới thả ra. Không nên cho các bé thường xuyên ngủ ở trên tay mẹ. Bổ sung các chất vitamin D và canxi cho bé bằng sữa mẹ và các sản phẩm bổ sung dưỡng chất dành riêng cho trẻ nhỏ đây cũng là cách trị trẻ biếng ăn vì là bệnh còi xương là một trong những nguyên nhân gây ra các hiện tượng này.
Share on Google Plus

About Unknown

1 nhận xét:

  1. thuốc bổ giúp trẻ ăn ngon Cùng zentokid.com tìm hiểu và đưa ra những phương pháp tốt nhất cho con bạn nhé

    Trả lờiXóa