Có nên sử dụng thuốc uống kích thích ăn ngon miệng cho trẻ

Biếng ăn ở trẻ nhỏ là tình trạng khá phổ biến, có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào. Nhiều bà mẹ rất lo lắng khi thấy con mình ngày càng ốm yếu do lười ăn và thắc mắc không biết có nên sử dụng thuốc uống kích thích ăn ngon miệng ở trẻ hay không. Để trả lời cho câu hỏi này, bạn hãy cùng tham khảo ở bài viết dưới đây. 

Dùng thuốc kích thích ăn cho trẻ em đúng cách

Nhiều bà mẹ khi thấy con mình biếng ăn thường mua các loại men tiêu hóa hoặc men vi sinh để giúp trẻ ăn ngon miệng. Trong đó, men vi sinh là chế phẩm có chứa các vi sinh vật có ích giúp hệ vi khuẩn đường ruột cân bằng, giúp tiêu hóa tốt thức ăn nhờ vi khuẩn có kích và tốt cho các bé bị rối loạn đường tiêu hóa. Còn men tiêu hóa được gọi là enzym giúp tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, giúp bé có cảm giác đói và ăn được nhiều hơn. 
thuoc kich thich an ngon mieng cho tre
Tuy nhiên, nếu các mẹ dùng thừa hoặc thiếu các chất dinh dưỡng thì đều không tốt cho trẻ. Vì vậy, việc các mẹ cho bé uống men tiêu hóa để phòng chứng biến ăn là điều khó tránh, nhưng phải dùng theo liều lượng nhất định mà bác sĩ hướng dẫn. Nếu lạm dụng sẽ gây ra các tác dụng phụ như giảm bài tiết, khiến bé phải phụ thuộc vào thuốc. 
Nếu bé gặp phải tình trạng tiêu chảy kéo dài, viêm teo ruột kéo dài, u xơ nang tuyến tụy, suy dinh dưỡng nặng,.. thì bạn có thể cho bé uống men tiêu hóa giúp bé ăn ngon và hấp thụ dinh dưỡng tốt. Khi bé ăn tốt hơn thì bạn nên dừng và không nên sử dụng men tiêu hóa trong thời gian dài. 

Có nên sử dụng thuốc uống kích thích ăn ngon miệng cho trẻ 

Hiện nay, có nhiều thuốc kích thích thèm ăn dành cho trẻ nhỏ, ở nhiều dạng khác nhau như dạng siro, dạng viên, bạn có thể dùng thử giúp kích thích bé ăn ngon và ngủ ngon. Nhiều bà mẹ đã truyền tai và chuộng các thuốc đắt tiền về cho con uống nhưng kết quả lại không được như mong đợi, thậm chí bé còn biếng ăn hơn và hay quấy khóc. 
thuoc kich thich an ngon mieng cho tre 1
Điều đáng chú ý là có nhiều bà mẹ không hiểu rõ nguyên nhân vì sao trẻ biếng ăn, chỉ thấy bé biếng ăn là đi mua thuốc uống kích thích ăn ngon miệng cho trẻ. Tuy nhiên, khi thuốc đặc trị biếng ăn ở trẻ sử dụng không đúng cách và không theo chỉ dẫn của bác sĩ có thể khiến thuốc tích tụ lại trong cơ thể và gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. 
Thay vì việc sử dụng các thuốc uống kích thích ăn ngon miệng cho trẻ, cha mẹ nên chọn cho trẻ các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe của bé chứa các thành phần như Lysine, các vitamin B1, B2 và kẽm,.. đa dạng thực phẩm bé thích, trang trí món ăn bắt mắt nhiều màu sắc; nên chia nhỏ khẩu phần ăn và cho bé ăn khi thực sự đói; luôn tạo không khí vui vẻ thoải mái cho bé trong mỗi bữa ăn. 
Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét