Cha mẹ cần làm gì khi trẻ quấy đêm?

Chắc hẳn khi thấy trẻ thức đêm và quấy khóc sẽ làm bất kì ông bố bà mẹ nào cũng cảm thấy lo lắng. Nếu tình trạng này kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ mà còn làm các thành viên trong gia đình mệt mỏi. Vậy các bậc cha mẹ cần làm gì khi trẻ quấy đêm? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

Lý do trẻ quấy đêm và cách khắc phục hiệu quả

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng trẻ quấy khóc về đêm trong đó phải kể đến một số nguyên do chủ yếu như:
vì sao trẻ quấy đêm
Trẻ quấy khóc về đêm là nỗi lo lắng của các bậc cha mẹ

Trẻ quấy đêm do đói

Nếu mẹ nghe thấy tiếng bé lúc đầu khóc chậm sau dừng rồi lại khóc tiếp cùng với hành động mút tay thì có thể là dấu hiệu cho thấy trẻ đang đói và đòi ăn.Ngoài ra bé có thể đang khát với tiếng khóc nhỏ hơn khi khóc vì đói. Vậy làm gì khi trẻ quấy đêm lúc này? Mẹ cần nhanh chóng đến bên cho bé bú hoặc uống nước hoặc ăn dặm.

Trẻ cảm thấy sợ

Với những trẻ sơ sinh khi ra môi trường bên ngoài vẫn chưa quen nên rất dễ giật mình và khóc thét lên, giãy giụa lung tung. Khi đó, bố mẹ nên ôm bé, vỗ về bé để bé có cảm giác an toàn.

Bé quấy do buồn ngủ

Đa số trẻ nhỏ khi đến cơn buồn ngủ thường khóc để báo cho mẹ biết. Do đó, các mẹ cần ôm ấp và đu đưa vỗ về để bé nín khóc và ngủ ngon.

Trẻ quấy đêm vì cơ thể khó chịu

Hiện tượng tã ướt, bị hăm hoặc thời tiết nóng bức, hay quá lạnh, phòng ngủ kín bí sẽ làm bé thấy khó chịu và quấy khóc. Tiếng khóc của bé bình thường đôi khi có thẻ bé sẽ thét to lên cùng nước mắt giàn giụa để thông báo cho mẹ biết. Các mẹ cần nhanh chóng tìm ra lý do làm trẻ quấy đêm để xử lý nhanh chóng không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ.
trẻ quấy đêm vì khó chịu
Cơ thể trẻ khó chịu sẽ làm trẻ quấy khóc đêm

Trẻ bị đau nên quấy khóc

Nếu bé đang ngủ mà tự nhiên khóc thất thanh sau đó im lặng, kèm theo tiếng thở ngắn và hổn hển thì có thể bé đang bị đau do bị côn trùng cắn…Các mẹ cần kiểm tra các đầu ngón tay ngón chân, các bộ phận khác trên người trẻ để xem có phải trẻ bị côn trùng cắn hay không. Do đó các mẹ nên phơi quần áo của trẻ ở những khô ráo thoáng mát, nhà cửa cần sạch sẽ.

Có thể do trẻ bị đau đầu, ngạt mũi

Bé khóc với giọng khàn khàn, khó thở sốt, bỏ bú thì có thể bé bị viêm amidan cấp. Nếu bé khóc, thở khò khè có thể bị viêm viêm phổi. Với những trường hợp này, cha mẹ cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ ngay để có biện pháp chữa trị kịp thời.

Do thiếu canxi

Một trong số các nguyên nhân gây ra tình trạng trẻ quấy đêm chính là thiếu canxi ở trẻ nhỏ. Ngoài quấy khóc đêm, trẻ có một số biểu hiện khác như rụng tóc vành khăn, ra mồ hôi trộm, hay giật mình. Cha mẹ nên bổ sung canxi cho trẻ, kết hợp bổ sung vitamin D.

Với những chia sẻ trên, hy vọng có thể giúp các mẹ tìm được câu trả lời làm gì khi trẻ quấy đêm để có biện pháp khắc phục tình trạng này ở trẻ một cách hiệu quả và nhanh chóng.
Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét